รอง มทภ.๓ เป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกซักซ้อมและทดสอบแผนป้องกันประเทศ และการปฎิบัติในพื้นที่ส่วนหลังของ ทภ.๓ ประจำปี ๒๕๖๒
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------
 

เมื่อวันจันทร์ที่ ๒๖ สิงหาคม ๒๕๖๒ พลตรี บัญชา ดุริยพันธ์ รองแม่ทัพภาคที่ ๓ เป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกซ้อมและทดสอบแผนป้องกันประเทศและการปฎิบัติการในพื้นที่ส่วนหลังของกองทัพภาคที่ ๓ ณ อาคารกีฬาอเนกประสงค์ ค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก

กองทัพภาคที่ ๓ การฝึกซ้อมและทดสอบแผนป้องกันประเทศและการปฎิบัติการในพื้นที่ส่วนหลังของกองทัพภาคที่ ๓ ในระหว่างวันที่ ๒๖ - ๓๐ กันยายน ๒๕๖๒ การฝึกซักซ้อมและทดสอบแผนป้องกันประเทศ และการปฏิบัติการในพื้นที่ส่วนหลัง ถือได้ว่า เป็นงานการฝึกที่สำคัญงานหนึ่ง
ของ กองทัพภาคที่ ๓ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้บังคับบัญชา ฝ่ายอำนวยการ และกำลังพลที่เกี่ยวข้องได้รับความรู้ ความเข้าใจ และคุ้นเคยต่อการปฏิบัติตามแผนป้องกันประเทศและการปฏิบัติการในพื้นที่ส่วนหลัง ตลอดจนเพื่อทดสอบแผนยุทธการที่ใช้ในการฝึกซักซ้อมและทดสอบแผนป้องกันประเทศการประสานงาน และพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างหน่วยทหาร กับส่วนราชการพลเรือนที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ให้มีความเกื้อกูลต่อการปฏิบัติงานร่วมกันในอนาคต

ซึ่งในปีนี้ กองทัพภาคที่ ๓ ได้กำหนดแนวทางการจัดการฝึก โดยให้นำงานการฝึกข่าวกรองป้องกันประเทศ และการฝึกปัญหาที่บังคับการ
ด้านการส่งกำลังบำรุงมาบูรณาการจัดการฝึกในคราวเดียวกัน เพื่อให้เกิดการประสานสอดคล้องในเรื่องสถานการณ์และพันธกิจของฝ่ายอำนวยการ
และมีความมุ่งมั่น ตั้งใจ ดำเนินการฝึกให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยสมความมุ่งหมาย อันจะเกิดประโยชน์อย่างสูงต่อกองทัพบก และขอให้นำข้อแนะนำจากกรรมการประเมินผลของกองทัพบกที่จะมาประเมินผลการฝึกไปมาปรับปรุง พัฒนา ในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

วันที่ปรากฏเหตุการณ์: 2019-08-26
โดย:   mee

จัดทำโดย ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองทัพภาคที่ 3
ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ต.บ้านคลอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก 65000