รอง ผบ.ทบ. ผู้แทน ผบ.ทบ. ตรวจเยี่ยมผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ จว.พ.ล.
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------
 

เมื่อวันจันทร์ที่ ๒ กันยายน ๒๕๖๒ พลเอก ณัฐพล นาคพาณิชย์ รองผู้บัญชาการทหารบก ผู้แทนผู้บัญชาการทหารบก ตรวจเยี่ยมผู้ประสบอุทกภัย
ในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลกและจังหวัดพิจิตร ณ วัดบึงพร้าว ตำบลชัยนาม อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก
โดยมี พลตรี จิรเดช กมลเพ็ชร รองแม่ทัพภาคที่ ๓ ให้การต้อนรับ

ผู้บัญชาการทหารบกเป็นห่วงผลกระทบจากพายุโพดุล ได้มอบหมาย รองผู้บัญชาการทหารบก ลงพื้นที่ภาคเหนือ ในวันที่ ๒ - ๓ กันยายน ๒๕๖๒
เพื่อเป็นกำลังใจประชาชนและเจ้าหน้าที่ โดยกองทัพบกจะยังคงช่วยคลี่คลายอุทกภัยอย่างต่อเนื่องจากอิทธิพลพายุโพดุล ทำให้เกิดอุทกภัยหลายจังหวัดในพื้นที่ภาคเหนือและตะวันออกเฉียงเหนือ ตั้งแต่ วันที่ ๒๙ สิงหาคม ๒๕๖๒ ที่ผ่านมา ซึ่งทุกภาคส่วนได้บูรณาการเข้าดูแลประชาชนโดยทันที

ในส่วนของกองทัพภาคที่ ๓ ภายใต้การอำนวยการช่วยเหลือของศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพภาคที่ ๓ ได้ระดมกำลังทหารและเครื่องมือบรรเทาภัยเข้าช่วยเหลือประชาชนคลี่คลายสถานการณ์โดยทันทีเช่นกัน โดยตั้งแต่วันที่ ๓๐ สิงหาคม จนถึงปัจจุบัน กองทัพภาคที่ ๓ได้ บูรณาการกำลังจากหน่วยทหาร/ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยของหน่วยทหารในทุกพื้นที่ในทุกระดับ เข้าปฏิบัติการร่วมกับทุกภาคส่วนในพื้นที่ ที่ประสบอุทกภัย พร้อมจัดยุทโธปกรณ์ เข้าสนับสนุนการช่วยเหลือ อาทิ รถยนต์บรรทุกขนาดใหญ่ และเรือท้องแบน รถครัวสนาม และชุดแพทย์เคลื่อนที่ เป็นต้น

ในการนี้ พลเอก ณัฐพล นาคพาณิชย์ รองผู้บัญชาการทหารบกได้รับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์จาก พลตรี ทวีศักดิ์ วงศ์ทวีทรัพย์ และการเตรียมการช่วยเหลือผู้ประสบภัยในครั้งต่อไป และมอบนโยบายในการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย พร้อมตรวจเยี่ยมผู้ประสบอุทกภัยและกำลังพลผู้ปฎิบัติงาน
และแจกถุงยังชีพให้แก่ผู้ประสบอุทกภัย

วันที่ปรากฏเหตุการณ์: 2019-09-03
โดย:   mee

จัดทำโดย ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองทัพภาคที่ 3
ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ต.บ้านคลอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก 65000