รอง มทภ.๓/รอง ผบ.ศบภ.ทภ.๓ เป็นประธานในพิธีส่งกำลังพลและยุทโธปกรณ์สำหรับโครงการสนับสนุนรัฐบาลในการขุดเจาะบ่อบาดาลเพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง ณ ช.๓ พัน.๓๐๒
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------
 

เมื่อวันพุธที่ ๒๒ มกราคม ๒๕๖๓ พลตรี ทรงธรรม สิทธิพงษ์ รองแม่ทัพภาคที่ ๓/รองผู้บัญชาการศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองทัพภาคที่ ๓
เป็นประธานในพิธีส่งกำลังพลและยุทโธปกรณ์สำหรับโครงการสนับสนุนรัฐบาลในการขุดเจาะบ่อบาดาลเพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง
ณ สนามหน้า กองพันทหารช่างที่ ๓๐๒ กรมทหารช่างที่ ๓ ตำบลสมอแข อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก

ตามที่ผู้บัญชาการทหารบกได้กรุณาอนุมัติให้ กองทัพภาคที่ 3 สนับสนุนกำลังพลและยุทโธปกรณ์ สำหรับโครงการรัฐบาลในการขุดเจาะบ่อบาดาล เพื่อแก้ปัญหาภัยแล้ง กองทัพภาคที่ ๓ ได้มอบหมายให้ กองพลพัฒนาที่ ๓ รับผิดชอบการขุดเจาะบ่อบาดาลในพื้นที่ ๓ จังหวัดได้แก่
จังหวัดเชียงใหม่,จังหวัดพิษณุโลก และ จังหวัดนครสวรรค์ รวมจำนวน ๔๗ แห่ง ซึ่งกองพลพัฒนาที่ ๓ ดำเนินการจัดกำลังพลและยุทโธปกรณ์
เข้าดำเนินการเจาะบ่อบาดาล เริ่มตั้งแต่วันที่ ๒๒ ม.ค. ๖๓ เป็นต้นไป โดยเริ่มดำเนินการเจาะบ่อบาดาล ที่ บ้านสระโคล่ หมู่ ๑๐ ตำบลหัวรอ
อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก มีความลึก ๑๓๐ เมตร ประชาชนได้รับประโยชน์ จำนวน ๕๐ ครัวเรือน ๑๗๐ คน และเมื่อดำเนินการแล้วเสร็จ
ทั้ง ๔๗ โครงการ ประชาชนในพื้นที่ ๓ จังหวัดจะได้รับประโยชน์ มีจำนวน ๘,๘๘๑ ครัวเรือน ประชาชน จำนวน ๓๐,๐๑๐ คน
และการดำเนินงานคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือน มีนาคม ๒๕๖๓ ทั้ง ๓ จังหวัด เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนให้เร็วที่สุด

วันที่ปรากฏเหตุการณ์: 2020-01-27
โดย:   mee

จัดทำโดย ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองทัพภาคที่ 3
ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ต.บ้านคลอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก 65000